Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » » » » 10 điều thú vị bạn cần phải biết về Samsung

REIC - Samsung là một công ty toàn cầu với đa dạng ngành nghề kinh doanh từ điện tử, xây dựng, hóa dầu, tài chính và hơn thế nữa. Được thành lập từ năm 1938, Samsung đã làm việc liên tục để tạo ra thế giới tốt hơn thông qua các sản phẩm và dịch vụ họ. Năm 2012, doanh thu thuần của Samsung đạt 303 tỷ Won, tương đương với 303 tỷ USD. Bên cạnh đó Samsung cũng nỗ lực để mang những cải tiến vào năng lược sạch, y tế và công nghệ sinh học. Dưới đây là 10 điều thú vị mà bạn cần biết về "người khổng lồ thế giới đến từ châu Á" này:

10 điều thú vị bạn cần phải biết về Samsung
Buổi lễ ra mắt sản phẩm điện thoại thông minh Galaxy. Nguồn: Samsung

Điều 1

Từ năm 2006, Samsung vừa là nhà sản xuất tivi lớn nhất thế giới và vừa là nhà sản xuất tấm LCD (dùng cho các thiết bị điện tử như tivi, máy tính, diện thoại di động,...) lớn nhất thế giới.

Điều 2

Tại Hàn Quốc từ Samsung có nghĩa là "ba ngôi sao". Người sáng lập tập đoàn Samsung muốn ám chỉ rằng tập đoàn này lớn, mạnh và nhiều (công ty điện tử Samsung chỉ là một công ty con của tập đoàn Samsung).

Điều 3

Từ năm 1993, công ty điện tử Samsung đã trở thành nhà sản xuất bộ nhớ chip lớn nhất thế giới.

Điều 4

Samsung trở thành nhà sản xuất điện thoại di động thông minh lớn nhất thế giới vào năm 2011. Vượt qua hàng loạt tên tuổi như Sony (Nhật Bản), Nokia (Phần Lan), Apple (Mỹ).

Điều 5

Lee Byung Chull sáng lập Samsung năm 1938 như là một công ty kinh doanh cửa hàng tạp hóa địa phương và có 40 nhân viên. Tại thời điểm đó nó chỉ sản xuất mì ăn liền. Chỉ đến sau năm 1960, công ty mới mạo hiểm đầu tư vào ngành điện tử và hình thành lên công ty điện tử Samsung.

Điều 6

Thiết bị điện thoại di động đầu tiên của Samsung được sản xuất năm 1986 là điện thoại dành cho xe hơi. Nó không được thị trường đón nhận và có doanh số bán hàng rất nghèo nàn.

Điều 7

Nhà hát 3D đầu tiên trên thế giới được Samsung giới thiệu vào năm 2010.

Điều 8

Cũng năm 2010, công ty điện tử Samsung đưa ra nền tảng hệ điều hành dành cho điện thoại thông minh mang tên Bada. Nền tảng này có sự tham gia phát triển của nhiều công ty công nghệ phần cứng và phần mềm lớn trên thế giới, trong đó có Intel.

Điều 9

Tivi LED 3D Full HD đầu tiên trên thế giới cũng được Samsung giới thiệu trong năm 2010.

Điều 10

Tấm màn hình AMOLED được phát triển bởi Samsung dành cho diện thoại di động có độ phân giải WVGA rõ hơn 4 lần so với màn hình truyền thống.
Next
Newer Post
Previous
This is the last post.

Post a Comment