Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » » » » 10 câu nói nổi tiếng của Mark Zuckerberg về cách trở nên thành công

REIC - Người sáng lập và tổng giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg là một người tiên phong thực sự của ngành công nghệ. Tạm chí Time đã nêu tên anh trong số 100 người có ảnh hưởng nhất hành tinh, và hiện nay tài sản của anh ước tính có giá trị hơn 34 tỷ đô la Mỹ. Anh vừa tuyên bố, một phần của tài sản cảu anh sẽ được sử dụng để chống lại dịch bệnh rất nguy hiểm đang hoành hành do virus Ebola gây ra.

10 câu nói nổi tiếng của Mark Zuckerberg về cách trở nên thành công

Zuckerberg nổi tiếng khi lập ra mạng xã hội Facebook từ phòng ký túc xá tại Harvard vào tháng 02 năm 2004. Ngày nay mạng xã hội này có 800 triệu người dùng mỗi ngày, và nó có giá trị 200 tỷ đô la Mỹ (theo tạp chí Time).

Dưới đây là 10 câu trích dẫn hay nhất của anh mà sẽ truyền cảm hứng cho các doanh nhân trong bất kỳ lĩnh vực nào:

1. "Rủi ro lớn nhất chính là không chấp nhận rủi ro. Không dám mạo hiểm khi thế giới không ngừng thay đổi là chiến lược chắc chắn dẫn đến thất bại." - 10.2011 trong cuộc phỏng vấn tại trường khởi nghiệp Y Combinator tại Palo Alto, California.

2. "Câu hỏi không phải là 'Chúng ta muốn viết gì về mọi người?', nó phải là 'Mọi người muốn nói gì về chính bản thân họ?'" - 11.2011 trong cuộc phỏng vấn với Charlie Rose.

3. "Tôi viết mã Facebook trong phòng ký túc xá và chạy nó trong phòng ký túc xá. Tôi thuê một máy chủ giá 85 đô la Mỹ một tháng và tôi huy động vốn bằng cách đặt một quảng cáo trên trang web, và kể từ đó chúng tôi đã huy động được tiền bằng cách đặt quảng cáo trên trang web." - cũng trong buổi phỏng vấn với Charlie Rose, Mark nói về khởi đầu khiêm tốn của phương tiện truyền thông khổng lồ này.

4. "Một con sóc chết ở sân trước nhà bạn có thể thu hút sự quan tâm của bạn hơn những người đang chết ở châu Phi ngay lúc này." - trong một bài phát biểu với các đồng nghiệp tại Facebook gần đây.

5. "Di chuyển nhanh hơn và phá vỡ mọi thứ. Trừ khi bạn đang phá vỡ các công cụ, bạn không di chuyển đủ nhanh." - trong một cuộc phỏng vấn với Henry Blodget của BI, Mark đã mở ra chủ đề về sự đổi mới, quản trị và nhiều hơn nữa.

6. "Đây là một sự ngoan cố, cá nhân, nhưng tôi thà ở trong chu kỳ nơi mà mọi người đánh giá thấp chúng tôi. Nó cho chúng tôi thấy vĩ độ để đi ra và đặt cược lớn mà sẽ làm mọi người ngạc nhiên." - trong một cuộc phỏng vấn tại hội nghị TechCrunch Disrupt của SF vào tháng 09.2012, anh nói về suy nghĩ của mình về cách đối phó với những người hoài nghi sự phát triển của Facebook.

7. "Mọi người người có thể thật sự thông minh hay có nhiều kỹ năng mà có thể áp dụng vào thực tế, nhưng nếu họ không tin vào nó, họ sẽ không thật sự làm việc chăm chỉ." - trong một bài về thuê đúng người của trường đại học Stanford tháng 10.2005.

8. "Mọi người không quan tâm về những gì mọi người nói về bạn trên một bộ phim - hoặc thậm chí những gì bạn nói, đúng không? Họ quan tâm về những gì bạn xây lên." - Trong một cuộc phỏng vấn với Diane Sawyer của đài ABC vào tháng 07.2010.

9. "Tại Silicon Valley, bạn có cảm giác rằng bạn phải đến đây. Nhưng nó không phải là nơi duy nhất để đến. Nếu tôi bắt đầu bây giờ, tôi sẽ ở Boston. Silicon Valley chỉ tập trung ngắn hạn và điều đó làm tôi bực mình." - trong buổi phỏng vấn vào tháng 10.2011 tại trường khởi nghiệp Y Combinator tại Palo Alto, California.

10. "Câu hỏi tôi tự hỏi chính mình hầu như mỗi ngày là 'Tôi có đang làm những thứ quan trọng nhất tôi có thể làm không?'... Tôi sẽ không cảm thấy vui về cách tôi đang sử dụng thời gian của mình ngoại trừ khi tôi cảm thấy như tôi đang giải quyết vấn đề quan trọng nhất mà tôi có thể giúp đỡ." - trích từ cuốn "Mark Zuckerberg: Người tạo ra Facebook" của Marcia Amidon Listed.

Theo BI

Post a Comment